Lượt xem: 178

Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam thăm và làm việc tại tỉnh Sóc Trăng

Sáng ngày 16/01, Đoàn công tác Liên minh Hợp tác xã Việt Nam do đồng chí Cao Xuân Thu Vân - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam làm Trưởng đoàn làm việc tại tỉnh Sóc Trăng. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Hội Nông dân, Liên minh Hợp tác xã (LMHTX) tỉnh.

 


Đoàn công tác Liên minh Hợp tác xã Việt Nam trao quà, chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng

 

    Báo cáo với đoàn, LMHTX tỉnh cho biết, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 1.244 tổ hợp tác với 29.613 thành viên, tổng số vốn góp là 12.313 triệu đồng, tổng số lao động là 32.677 người. Có 229 hợp tác xã với tổng nguồn vốn hoạt động là 1.434.467 triệu đồng, doanh thu bình quân đạt 4.700 triệu đồng/năm/hợp tác xã, thu nhập bình quân của lao động trong hợp tác xã (HTX) ước khoảng 17 triệu đồng/năm. Trong năm 2023, nhìn chung tình hình kinh tế tập thể (KTTT), HTX tiếp tục phát triển về số lượng cũng như chất lượng hoạt động ngày càng được cải thiện hơn; các HTX hoạt động đa dạng về mô hình, phát triển trên nhiều lĩnh vực, ngành nghề và thu hút được các cá nhân, hộ gia đình, doanh nghiệp tham gia thành viên. Bên cạnh đó, các HTX cũng chủ động liên kết với các doanh nghiệp để cung cấp dịch vụ đầu vào và tiêu thụ sản phẩm cho thành viên, mạnh dạn đưa tiến bộ kỹ thuật, khoa học công nghệ vào sản xuất từ đó từng bước nâng cao hiệu quả sản xuất, thu nhập cho các thành viên. Hoạt động của khu vực KTTT, HTX đã có những đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Từ đó, tiếp tục khẳng định HTX là thành phần kinh tế quan trọng trong cung cấp dịch vụ và kết nối sản xuất cho các hộ nông dân; góp phần vận động bà con nông dân thay đổi cách nghĩ, cách làm, thay đổi tư duy sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp và tạo ra sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu thị trường, mang lại hiệu quả kinh tế cao, tăng thu nhập, giải quyết lao động nhàn rỗi. Đồng thời, các HTX đã thể hiện được vai trò quan trọng trong việc chuyển tải, hướng dẫn, tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến nông dân.

    Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Cao Xuân Thu Vân - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam đề nghị LMHTX tỉnh quyết tâm, quyết liệt kiện toàn bộ máy tổ chức, biên chế, thành viên của HTX và có giải pháp thiết thực để tổ chức hoạt động của đơn vị sôi nổi hơn, hiệu quả hơn, thu hút nhiều thành viên tham gia hơn nữa. Chủ động xin ý kiến lãnh đạo địa phương để tổ chức sắp xếp lại Quỹ LMHTX tỉnh. Đồng chí cũng mong các ban, ngành địa phương cùng quan tâm hỗ trợ LMHTX tỉnh hoạt động hiệu quả hơn.

    Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thị Cẩm Đào cảm ơn Đoàn công tác đã đến thăm, lắng nghe và có những góp ý chân tình cho hoạt động của LMHTX tỉnh Sóc Trăng. Mong muốn thời gian tới, LMHTX Việt Nam có những hỗ trợ thiết thực để hoạt động này tại tỉnh Sóc Trăng được tốt hơn. Đồng thời đề nghị LMHTX tỉnh xây dựng quy chế, từng cá nhân thể hiện quyết tâm cao, có sự phân công hợp lý, thường xuyên học tập kinh nghiệm và có tham mưu, đề xuất cụ thể để tổ chức hoạt động hiệu quả hơn./.

Thanh Tâm



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 67
  • Hôm nay: 11435
  • Trong tuần: 78,755
  • Tất cả: 11,862,944